Làm đẹp bằng bột nghệ, cẩn thận mụn mọc tùm lum!

Nghệ là loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp làm đẹp da

Mặt nạ tinh bột nghệ: Trắng - Mịn - Rẻ - An toàn

Tinh bột nghệ: Trong uống ngoài bôi cho da trắng mặt xinh

Những ai không nên ăn nghệ, bột nghệ?

Có nên dùng TPCN curcumin thay cho bột nghệ?

Mọc mụn vì ham làm đẹp bằng nghệ

Xưa nay, các bà các mẹ, nhất là phụ nữ sau sinh thường dùng nghệ để da dẻ hồng hào, nhanh lành vết thương. Theo lương y Nguyễn Đức Nghĩa - Ủy viên Ban chấp hành Hội Dược liệu TP.HCM, nghệ có tác dụng như vậy là bởi trong củ nghệ có chứa curcumin, nếu dùng với liều lượng vừa phải sẽ có tác dụng kháng khuẩn, thông mật, đẹp da. Vì thế, nhiều người thường dùng củ nghệ như là một loại gia vị thêm vào các món ăn, hoặc dùng bột nghệ, tinh bột nghệ pha nước uống hay đắp mặt.

Tuy nhiên, nghệ có tính ấm nên không nên dùng quá nhiều. Liều dùng tối đa với bột nghệ là 4 – 12gr/ngày (khoảng 1 – 3 thìa cà phê), với tinh bột nghệ chỉ khoảng 2 – 4gr/ngày (khoảng hơn 1 thìa cà phê). Nếu dùng lâu với liều lượng cao gây khó chịu ở dạ dày, cơ thể không kịp bài tiết nên da, móng tay, mắt vị vàng, nóng trong người dẫn đến nổi mụn nhọt.

Dùng bột nghệ hay tinh bột nghệ đắp mặt sẽ không bị nóng, bởi nghệ chỉ hấp thu qua da, nhưng chỉ có tác dụng tại chỗ đắp, trong một thời gian ngắn, không có tác dụng toàn thân. 

Nghệ tính ấm, dùng nhiều dễ bị nóng trong người, nổi mụn nhọt

Muốn làm đẹp với nghệ - Đừng quên curcumin!

Chị Nguyễn Thanh Phương – Giám đốc Công ty TNHH GPhar cho biết: Curcumin là thành phần chính của curcuminoids chiết xuất từ củ nghệ, không còn nhựa và dầu - tác nhân gây nóng trong người. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh, curcumin giúp điều chỉnh sự bài tiết dầu nhờn trên da, thúc đẩy tái tạo tế bào mới, chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, phòng chống ung thư hiệu quả. 

Curcumin giúp làm đẹp, chống oxy hóa, phòng chống ung thư

Hơn nữa, chiết xuất curcumin từ củ nghệ còn được coi là “sạch” hơn so với bột nghệ hay tinh bột nghệ bởi ít nguy cơ bị nhiễm kim loại nặng như chì, không chứa bụi bẩn, rác, xác côn trùng hay lông động vật… Dùng curcumin cũng tránh phải nguy cơ mua phải bột nghệ hay tinh bột nghệ chứa hóa chất, chất tạo màu, chất tạo mùi, kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bởi vậy, đây là lý do mà nhiều người chuyển sang dùng curcumin trong thực phẩm chức năng để làm đẹp và tăng cường sức khỏe, vì sợ mùi nghệ, không thích màu vàng từ dầu nghệ hay không muốn da bị nổi mụn nhọt. 

Để tăng hiệu quả làm đẹp và tăng cường sức khỏe khi sử dụng bột nghệ, người dùng nên ăn thêm nhiều rau củ quả, uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc, luyện tập thể dục đều đặn…
Vân An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp